ก. อัตถิภาวะนิยม
ข. ประสบการณ์นิยม
ค. พิพัฒนาการนิยม
ง. จิตนิยม
2. โฮเวอร์ด การ์ดเนอร์ ได้ค้นพบแนวคิดทฤษฎีอะไร
ก. พหุปัญญา
ข. 4 MAT
ค. การวางเงื่อนไขแบบคลาสสิค
ง. หมวก 6 ใบ
3. เทคนิคการจัดการเรียนการสอน ที่เรียกว่า การเรียนแบบสืบค้น คือข้อใด
ก. Questioning
ข. Inquiry
ค. Discovery
ง. Case Study
4. หลักการสอนทั่วไปแบบใดจะเกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีที่สุด
ก. เรียนปนเล่น
ข. เรียนสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว
ค. เรียนจากงา่ยไปหายาก
ง. เรียนโดยการลงมือปฎิบัติ
5. นักจิตวิทยาที่ให้ความสำคัญกับแรงขับทางเพศ คือใคร
ก. มาสโลว์
ข. บรุนเนอร์
ค. ฟรอยด์
ง. การ์ดเนอร์
6. PBL หมายถึงอะไร
ก. การสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
ข. การสอนโดยใช้ปัญญาเป็นฐาน
ค. การสอนการคิด
ง. การสอนแบบบูรณาการ
7. การเรียนแบบเน้นส่วนรวมมากกว่าส่วนย่อย คือแนวคิดของกลุ่มใด
ก. สัมพันธ์เชื่อมโยง
ข. เกสตัลท์
ค. การวางเงื่อนไข
ง. พฤติกรรมนิยม
8. การนำสิ่งที่เรียนรู้แล้วในอดีตมาใช้แก้ปัญหากับสภาพการณ์ใหม่ๆในปัจุบันหรืออนาคต คืออะไร
ก. การถ่ายโยงการเรียนรู้
ข. การเสริมแรง
ค. แรงจูงใจ
ง. สถานการณ์จำลอง
9. ข้อใดเป็นทักษะการคิดชั้นสูง
ก. ความเข้าใจ
ข. การนำไปใช้
ค. ความรู้ความจำ
ง. การสังเคราะห์
10. ครูคนใดใช้แนวคิดแบบเสริมแรงทางบวก
ก. ครูติ๋มลงโทษนักเรียนที่ไม่ส่งงาน
ข. ครูไทยแท้ตำหนินักเรียนที่ผิดระเบียบ
ค. ครูทองแท้ชื่นชมนักเรียนหน้าเสาธง
ง. ครูสนธยาเพิกเฉยกับนักเรียนที่ขาดเรียน