ข้อสอบ วิชาการศึกษา ชุดที่ 2 (หลักสูตร)


1.  ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 มีการใช้หลักสูตรปี พ.ศ. ใดมาก่อน
ก. 2544
ข. 2546
ค. 2548
ง. 2550
2. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีกี่กลุ่มสาระ
ก. 7 กลุ่มสาระ
ข. 8 กลุ่มสาระ
ค. 9 กลุ่มสาระ
ง. 10 กลุ่มสาระ
3.  หลักการของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ข้อใดผิด
ก. เพื่อความเป็นเอกภาพของชาติ
ข. การศึกษาเพื่อปวงชน
ค. เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ง. พัฒนาคนให้เต็มศักยภาพ
4. สมรรถนะ ในภาษาอังกฤษคือคำว่าอะไร
ก. Company
ข. Complete
ค. Competency
ง. Competition
5. หลักการของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 มีกี่ข้อ
ก. 5
ข. 6
ค. 7
ง. 8
6. สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนมีกี่ข้อ
ก. 5
ข. 6
ค. 7
ง. 9
7.  ข้อใดไม่ได้อยู่ในสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ก. ความสามารถในการแก้ปัญหา
 ข. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
ค. ความสามารถในการคิด
ง. ความสามารถในการใช้เหตุผล
8. ข้อใดไม่ได้จัดอยู่ในคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ข้อ
 ก. มีวินัย
 ข. สุภาพเรียบร้อย
 ค. รักความเป็นไทย
 ง. อยู่อย่างพอเพียง
9.  ท ๑.๒ ป. ๔/๑      เลข ๒ คืออะไร
 ก. สาระ
 ข. ตัวชี้วัด
 ค. มาตรฐาน
 ง. ชั้นเรียน
10. ท ๑.๒ ป. ๔/๑      เลข ๑ ตัวแรกคืออะไร
 ก. สาระ
 ข. ตัวชี้วัด
 ค. มาตรฐาน
 ง. ชั้นเรียน
11. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบ่งเป็น 3 ลักษณะ ข้อใดผิด
ก. กิจกรรมแนะแนว
ข. กิจกรรมนักเรียน
ค. กิจกรรมลุกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด
ง. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
12.  ระดับการศึกษาใดที่มุ่งเน้นทักษะการอ่านการเขียน การคิดคำนวณ การติดต่อสื่อสาร
ก. ระดับประถมศึกษา
ข. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ค. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ง. ระดับอุดมศึกษา
13. การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับมัธยมศึกษา มีระดับการประเมินผลเป็นแบบใด
ก. ตัวเลข 8 ระดับ
ข. ตัวอักษรภาษาอังกฤษ 8 ระดับ
ค. ดีเยี่ยม ดี ผ่าน และไม่ผ่าน
ง. ผ่านและไม่ผ่าน
14. แบบประเมินผลหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช่อักษรย่อว่า ปพ. สามารถจำแนกได้กี่แบบ
ก. 2
ข. 3
ค. 4
ง. 5
15. ข้อใดจับคู่ไม่ถูกต้อง
ก. ปพ.3 - แบบรายงานผู้สำเร็จการศึกษา
ข. ปพ.6 - ระเบียนสะสม
ค. ปพ.5 - แบบบันทึกผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ง. ปพ.7 - ใบรับรองผลการศึกษา
16. Transcript ตรงกับข้อใด
ก. ปพ.1
ข. ปพ.2
ค. ปพ.3
ง. ปพ.4
17. สมุดบันทึกผลการเรียนรู้ตรงกับข้อใด
ก. ปพ.6
ข. ปพ.7
ค. ปพ.8
ง. ปพ.9
18. ข้อใดไม่ใช่กิจกรรมนักเรียน
 ก. แนะแนว
 ข. ชุมนุม
 ค. ชมรม
 ง.  นักศึกษาวิชาทหาร
19. การประเมินระดับเขตพื้นที่การศึกษาใช้ตัวอักษรย่อใด
 ก. NT
 ข. LAS
 ค. ATT
 ง. TAN
20. "หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคน ซึ่งเป็นกำลังของชาติให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมดุลย์ทั้งด้านร่างกาย ความรู้ คุณธรรม มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและเป็นพลโลก ยึดมั่นในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และทักษะพื้นฐาน รวมทั้งเจตคติที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพและการศึกษาตลอดชีวิต โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบนพื้นฐานความเชื่อว่า ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ" 
คือส่วนใดของหลักสูตร
 ก. สมรรถนะสำคัญ
 ข. หลักการ
 ค. วิสัยทัศน์
 ง. จุดหมาย

ติดตามข้อสอบอื่น ๆ ได้ที่นี่


หากพบข้อสอบเฉลยผิดพลาดกรุณาแจ้งที่เพจ ขอบคุณครับ


มาแล้วจ้า!!
สติกเกอร์ไลน์ คุณครูตัวน้อย จากเพจคุณครู ขายในราคาเพียง 50 เหรียญไลน์ หรือ 30 บาทเท่านั้น
ใครชอบก็อย่าลืมเ...
โพสต์โดย คุณครู บน 28 กันยายน 2016

เฉลยข้อสอบ
1. ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 มีการใช้หลักสูตรปี พ.ศ. ใดมาก่อน
ก. 2544
ข. 2546
ค. 2548
ง. 2550

2. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีกี่กลุ่มสาระ
ก. 7 กลุ่มสาระ
ข. 8 กลุ่มสาระ
ค. 9 กลุ่มสาระ
ง. 10 กลุ่มสาระ

3. หลักการของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ข้อใดผิด
ก. เพื่อความเป็นเอกภาพของชาติ
ข. การศึกษาเพื่อปวงชน
ค. เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ง. พัฒนาคนให้เต็มศักยภาพ

4. สมรรถนะ ในภาษาอังกฤษคือคำว่าอะไร
ก. Company
ข. Complete
ค. Competency
ง. Competition

5. หลักการของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 มีกี่ข้อ
ก. 5
ข. 6
ค. 7
ง. 8

6. สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนมีกี่ข้อ
ก. 5
ข. 6
ค. 7
ง. 9

7. ข้อใดไม่ได้อยู่ในสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ก. ความสามารถในการแก้ปัญหา
ข. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
ค. ความสามารถในการคิด
ง. ความสามารถในการใช้เหตุผล

8. ข้อใดไม่ได้จัดอยู่ในคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ข้อ
ก. มีวินัย
ข. สุภาพเรียบร้อย
ค. รักความเป็นไทย
ง. อยู่อย่างพอเพียง

9. ท ๑.๒ ป. ๔/๑ เลข ๒ คืออะไร
ก. สาระ
ข. ตัวชี้วัด
ค. มาตรฐาน
ง. ชั้นเรียน

10. ท ๑.๒ ป. ๔/๑ เลข ๑ ตัวแรกคืออะไร
ก. สาระ
ข. ตัวชี้วัด
ค. มาตรฐาน
ง. ชั้นเรียน

11. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบ่งเป็น 3 ลักษณะ ข้อใดผิด
ก. กิจกรรมแนะแนว
ข. กิจกรรมนักเรียน
ค. กิจกรรมลุกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด
ง. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณปร

12. ระดับการศึกษาใดที่มุ่งเน้นทักษะการอ่านการเขียน การคิดคำนวณ การติดต่อสื่อสาร
ก. ระดับประถมศึกษา
ข. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ค. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ง. ระดับอุดมศึกษา

13. การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับมัธยมศึกษา มีระดับการประเมินผลเป็นแบบใด
ก. ตัวเลข 8 ระดับ
ข. ตัวอักษรภาษาอังกฤษ 8 ระดับ
ค. ดีเยี่ยม ดี ผ่าน และไม่ผ่าน
ง. ผ่านและไม่ผ่าน

14. แบบประเมินผลหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช่อักษรย่อว่า ปพ. สามารถจำแนกได้กี่แบบ
ก. 2
ข. 3
ค. 4
ง. 5

15. ข้อใดจับคู่ไม่ถูกต้อง
ก. ปพ.3 - แบบรายงานผู้สำเร็จการศึกษา
ข. ปพ.6 - ระเบียนสะสม
ค. ปพ.5 - แบบบันทึกผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ง. ปพ.7 - ใบรับรองผลการศึกษา

16. Transcript ตรงกับข้อใด
ก. ปพ.1
ข. ปพ.2
ค. ปพ.3
ง. ปพ.4

17. สมุดบันทึกผลการเรียนรู้ตรงกับข้อใด
ก. ปพ.6
ข. ปพ.7
ค. ปพ.8
ง. ปพ.9

18. ข้อใดไม่ใช่กิจกรรมนักเรียน
ก. แนะแนว
ข. ชุมนุม
ค. ชมรม
ง. นักศึกษาวิชาทหาร

19. การประเมินระดับเขตพื้นที่การศึกษาใช้ตัวอักษรย่อใด
ก. NT
ข. LAS
ค. ATT
ง. TAN

20. "หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคน ซึ่งเป็นกำลังของชาติให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมดุลย์ทั้งด้านร่างกาย ความรู้ คุณธรรม มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและเป็นพลโลก ยึดมั่นในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และทักษะพื้นฐาน รวมทั้งเจตคติที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพและการศึกษาตลอดชีวิต โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบนพื้นฐานความเชื่อว่า ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ"
คือส่วนใดของหลักสูตร
ก. สมรรถนะสำคัญ
ข. หลักการ
ค. วิสัยทัศน์
ง. จุดหมาย





ถ้าตั้งใจ ทำได้อยู่แล้ว

แชร์ให้เพื่อน

Related Posts

เรื่องก่อนหน้า
« เรื่อง
เรื่องถ้ดไป
เรื่อง »